Những bí quyết giúp bạn có vòng eo chuẩn

Eo thon, bụng phẳng là tiêu chuẩn bất cứ chị em nào cũng muốn sở hữu. Nhưng không phải chỉ kiên trì luyện tập là sẽ có được vòng eo vừa ý. Điều đó chứng tỏ, chỉ tập luyện thôi vẫn chưa đủ mà còn phải áp dụng các biện pháp ăn uống đúng cách để mng lại hiệu quả tối ưu nhất.
- Tăng cường protein cho bữa ăn
Bổ sung những thực phẩm giàu protein cho bữa ăn sẽ giúp kích thích các cơ phát triển, ngăn sự hình thành mỡ thừa, đây là cách giúp bạn sở hữu eo thon hiệu quả. Bổ sung chất đạm phù hợp sẽ giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.


- Kiểm soát năng lượng khi nạp vào cơ thể
Carbohydrate giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, đặc biệt cần thiết với những người thường xuyên vận động nhiều. Vì khi vận động càng nhiều, cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng, nên sẽ có nhu cầu nạp thêm để duy trì các hoạt động của cơ thể. Tuy là quan trọng, nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nguồn năng lượng này, nếu nạp quá nhiều sẽ làm cơ thể tăng tích trữ mỡ, thường là ở vùng bụng. Vì thế bạn nên kiểm soát lượng năng lượng nạp vào thật nghiêm khắc, nên hạn chế đồ ngọt, nước ngọt có gas, thức ăn nhanh,…
- Tăng cường chất xơ
Chất xơ vô cùng cần thiết đối với cơ thể, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn no lâu, ít ăn vặt, những thức ăn này lại ít năng lượng, từ đó bạn sẽ không lo tăng cân. Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa sẽ làm việc hiệu quả hơn, kích thích quá trình trao đổi chất, từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.
- Dùng sữa chua không đường
Những lợi khuẩn có trong sữa chua, nhất là probiotics giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh và hữu hiệu. Nhiều kết quả nghiên cứu đã chứng minh, chị em thường xuyên bổ sung probiotic sẽ có vòng hai chuẩn hơn, mở giảm rõ rệt so với những người ít hoặc không bổ sung lợi khuẩn này.
- Không bỏ bữa
Một số người giảm cân thường áp dụng phương pháp bỏ bữa ăn, vì họ nghĩ rằng không nạp năng lượng sẽ khiến cơ thể dùng năng lượng từ mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên cách làm này là phản khoa học. Khi cơ thể đói bụng do bạn bỏ bữa sẽ kích thích sản xuất cortisol, hormone này khiến cơ thể tăng cường tích trữ mỡ vùng bụng. Bên cạnh đó, bỏ bữa sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động trao đổi chất và làm hại sức khỏe.
- Uống đủ nước
Uống đủ nước hàng ngày vô cùng có lợi đối với sức khỏe, nước sẽ giúp bạn cảm thấy no và ăn ít hơn. Uống nhiều nước còn giúp loại bỏ lượng natri thừa thải, từ đó giảm triệu chứng đầy bụng.
- Tránh xa rượu, bia

Những thức uống này rất giàu calo, ngoài ra những thức uống chứa cồn sẽ ngăn cản cơ thể chuyển hóa carb và chất béo, đồng thời uống nhiều rượu, bia còn khiến bạn ăn nhiều hơn, làm chậm quá trình trao đổi chất, thế nên nếu muốn bụng phẳng lì không nên tránh những thức uống này. 

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét