Bảo vệ da với những công thức từ dâu tây

Nhiều vấn đề về da có thể dùng dâu tây kết hợp với nhiều nguyên liệu từ thiên nhiên khác khắc phục hiệu quả.
Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa, nên dâu tây được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp. Nếu da bạn đang gặp các vấn đề như mụn, nhờn, khô, nám,… nên tham khảo ngay những công thức khắc phục và chăm sóc da từ dâu tây sau đây:
- Làm nguyên liệu rửa mặt
Dùng dâu tây rửa mặt sẽ giúp làm sạch tạp chất trong lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết, hỗ trợ tái tạo tế bào cũ, kích thích tế bào mới phát triển.
Dùng hai quả dâu tây nghiền, hòa nước cốt chanh và nước hoa hồng, dùng hỗn hợp này massage da, sau 5 phút rửa sạch lại với nước ấm, rồi dùng dùng nước mát rửa lần hai để se khít lỗ chân lông.


- Làm sạch da nhờn
Chất nhờn trên da và trong lỗ chân lông sẽ được làm sạch, giúp da sạch và không thoáng hơn nếu dùng đến mặt nạ dâu tây.
Trộn đều ba quả dây tây nghiền với một muỗng mật ong, một muỗng nước chanh, một muỗng nước hoa hồng. Dùng hỗ hợp này thoa đều lên da mặt, sau 15 phút dùng nước ấm rửa sạch.
- Dưỡng ẩm da khô
Thành phần của dâu tây chứa khá nhiều nước, đây là nguồn cung cấp độ ẩm thích hợp đối với làn da khô. Để khắc phục vấn đề da khô hiệu quả, bạn nên dùng đến hỗn hợp dâu tây và sữa tươi, để nhanh chóng lấy lại làn da tươi tắn.
Dùng ba quả dâu tây nghiền trộn đều với một muỗng sữa tươi, ít giọt nước cốt chanh tươi, đắp lên mặt, sau 15 phút dùng nước mát rửa sạch.
- Trị mụn
Da không được giữ sạch sẽ khiến các lỗ chân lông không thông thoáng từ đó sinh ra mụn. Dùng dâu tây với các thành phần chống lão hóa sẽ giúp trả lại bạn làn da được làm sạch từ sâu bên trong, giúp giảm viêm, mờ sẹo hiệu quả.
Bạn cắt đôi quả dâu tây chà lên khu vực bị mụn, nhất là mụn trứng cá, thực hiện cho đến khi chỗ mụn giảm và lành lặn.
- Giúp da mịn màng
Dùng ba quả dâu tây nghiền trộn đều với ba muỗng sữa tươi, một muỗng nước hoa hồng, một muỗng mật ong, đắp lên da. Sau 15 phút dùng nước ấm rửa sạch và thoa len dưỡng ẩm. Cách này sẽ giúp da bạn mịn màng. Nên áp dụng mỗi tuần 2 đến 3 lần.
- Làm nhỏ lỗ chân lông
Lỗ chân lông to là một trong những nguyên nhân khiến da bị nhờn, mụn,… Dùng mặt nạ chiết xuất từ dâu tây là một trong những cách giúp da mìn mạng, lỗ chân lông se khít và khắc phục các vấn đề về da khác.

Trộn dâu tây nghiền với bột bắp, mật ong và đắp hỗn hợp này lên da mặt, sau 15 phút dùng nước âm rửa sạch , rồi dùng đến sản phẩm dưỡng ẩm.

Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét