Quýt và những công dụng bảo vệ sức khỏe tuyệt vời

Quýt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn lạm dụng loại trái cây này sẽ gây ra một số vấn đề về sức khỏe.
Sau đây là những tác dụng tuyệt vời của quả quýt đối với sức khỏe:
- Giúp xương chắc khỏe
Quýt rất giàu kali, nếu bạn bổ sung lượng vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp các khớp xương khỏe hơn, ôn định huyết áp, tăng cường sức khỏe động mạch.
- Tốt cho hệ tiêu hóa
Lượng vitamin C dồi dào trong cam, quýt có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe như nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, tăng cường sức đề kháng, duy trì vóc dáng thon gọn, là trợ thủ đắc lực cho hệ tiêu hóa, chống viêm, đầy bụng, ăn không tiêu, ngoài ra còn giúp ngừa hiện tượng chuột rút.

- Giàu canxi
Không chứa quá nhiều canxi, nhưng loại quả này cũng là nguồn bổ sung canxi tuyệt vời. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ canxi sẽ giúp dịu thần kinh, trị huyết áp cao và giúp xương chắc khỏe, giảm cảm giá lo âu.
- Cải thiện thị lực, làm đẹp da, giúp tim khỏe mạnh
Quýt rất giàu beta-carotene, nguồn ding dưỡng vô cùng cần thiết cho mắt, da và tim mạch. Ăn quýt hàng ngày giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu hụt vitamin A.
- Cungc ấp chất chống oxy hóa
Quýt không chứa nhiều calo, nhưng lại giàu các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa. Đây còn là loại quả thích hợp có trong thực đơn của người muốn giảm cân vì ít calo nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng.
- Tan đờm, trị ho
Vỏ quýt và lá quýt chứa lượng lớn tinh dầu, thường được các thầy thuốc Đông y dùng để trị ho, tiêu đờm, giảm đau, hỗ trợ tiêu hóa,…
Nhưng bạn cũng cần phải lưu ý khi ăn quýt, không phải vì tốt cho sức khỏe mà bạn lạm dụng loại quả này, vì sẽ gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe. Chỉ nên ăn tối đa 3 trái/ngày, để tránh tình trạng thừa vitamin C.

Ăn quá nhiều quýt còn gây ra các bệnh răng miệng. Những người đang dùng vitamin K, thuốc sulfa, spironolactone, kali tuyệt đối không được ăn quýt. Không ăn khi bụng đói, không ăn chung, trước hoặc sau khi dùng củ cải vì sẽ làm suy giảm chức năng tuyến giáp.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét