Những thực phẩm bổ dưỡng giúp bảo vệ sức khỏe móng tay

Móng tay muốn luôn khỏe đẹp rất cần bạn bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết như protein, khoáng chất,…
Những thực phẩm dưới đây chẳng những giúp móng tay của bạn luôn khỏe, đẹp mà còn rất có lợi cho sức khỏe.
- Cà chua
Cà chua giúp cung cấp biotin, lycopene và nhiều loại vitamin cần thiết khác giúp kích thích cơ thể tạo ra nhiều keratin, thành phần này giúp móng tay bạn phát triển nhanh khỏe và sáng màu.
- Khoai lang
Loại củ này rất giàu beta carotene có tác dụng rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa vitamin A, nếu cơ thể có đủ lượng vitamin A cần thiết sẽ giúp móng phát triển nhanh và dễ dàng hay những bạn đang gặp vấn đề với móng tay bị khô, nên dùng nhiều khoai lang để móng khỏe hơn.

- Hạt bí ngô
Hạt bí rất giàu kẽm, có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp protein mà cơ thể cần, để giúp móng chân và tay luôn khỏe mạnh, xinh đẹp.
- Đậu xanh
Đậu xanh cung cấp nhiều silicon giúp bộ móng của bạn phát triển nhanh và xinh xắn. Đậu xanh cũng giúp bạn giải quyết các vấn đề về móng khác như khô, giòn, dễ gãy,…
- Trứng
Protein dồi dào trong trứng giúp móng phát triển nhanh, khỏe mạnh, đồng thời ăn trứng còn đảm bảo cơ thể bạn luôn đầy đủ năng lượng cho một ngày hoạt động. Ngoài trứng, bạn cũng có thể bổ sung những thực phẩm giàu protein khá như thịt nạc, thịt gia cầm,…
- Chuối
Chuối rất giàu các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp móng tay phát triển khỏe mạnh và đẹp.
- Thực phẩm giàu lưu huỳnh
Những thực phẩm giàu lưu huỳnh giúp ổn định nồng độ pH, kích thích trao đổi chất, từ đó giúp móng phát triển nhanh và khỏe mạnh.
Bạn nên thường xuyên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều thành phần này như cá, pho mát, sữa chua,…. Vào thực đơn hàng ngày.

- Cà rốt
Cà rốt giúp bổ sung vitamin A rất có lợi cho sự phát triển của móng tay, loại củ này cũng giúp khắc phục tình trạng móng khô và dễ gãy.
- Sữa
Canxi và calcium có nhiều trong đồ uống này chẳng những có lợi cho sức khỏe xương khớp mà còn có tác dụng thúc đậy cơ thể sản sinh keratin, giúp móng phát triển nhanh và khỏe mạnh.
- Bông cải và cải xoăn
Những thực phẩm này đều là nguồn cung cấp vitamin C và chất sắc dồi dào cho cơ thể, những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sức khỏe của móng.
- Thực phẩm cung cấp biotin

Biotin khi kết hợp với vitamin B rất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của móng. Bạn có thể tìm thấy thành phần này trong hạnh nhân, sữa chua, đậu phộng,… 

Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét