Những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ nếu không ăn sáng

Vì nhiều lý do, một số người có thói quen không ăn sáng, nhưng họ không đáng giá được những tác hại nghiêm trọng khi thiếu bữa ăn này.
Những tác hại dưới đây sẽ cho bạn thấy tấm quan trọng của việc ăn sáng.
- Tập trung kém
Năng suất làm việc của bạn sẽ giảm xuống trầm trọng khi bỏ bữa sáng. Những cơn đói dai dẳng, dạ dày cồn cào, khó chịu sẽ nhanh chóng kéo bạn ra khỏi trạng thái tập trung trong công việc, bộ não cũng không có đủ năng lượng để suy nghĩ và sáng tạo.
- Tụt huyết áp
Khi bạn không cung cấp đầy đủ năng lượng đòi hỏi cơ thể phải lấy năng lượng từ một nguồn khác, thông thường là từ gan, điều này sẽ gây áp lực lên bộ phận này, về lâu dài sẽ làm suy giảm chức năng gan.
Ngoài ra, những cơn đói vào buổi sáng sẽ khiến huyết áp hạ thấp, làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, làm giảm sức đề kháng.

- Giảm khả năng thanh lọc cơ thể
Nếu không ăn sáng, khả năng thanh lọc độc tố của cơ thể sẽ giảm, độc tố không được thảy ra ngoài sẽ tích tụ lại trong gan, thận gây hại cho sức khoẻ.
- Mắc các bệnh về dạ dày
Dạ dày dù rỗng nhưng vẫn thực hiện nhiệm vụ co bóp, dịch vị cũng không ngừng được tiết ra, nếu không có thức ăn, dịch vị sẽ quay sang tiêu hoá niêm mạc dạ dày, từ đó sẽ gây ra viêm loét.
Không ăn sáng còn khiến các hoạt động của ruột giảm, từ đó các chất độc, cặn bã không được thảy hết ra ngoài sẽ làm tăng nguy cơ tạo sỏi.
- Tăng tình trạng lão hoá
Khi không đủ năng lượng, cơ thể sẽ lấy protein, đường có trong cơ thể để hoạt động, từ đó khiến da không đủ chất dinh dưỡng, làm da dần bị khô, lão hoá, xuất hiện nhiều nếp nhăn, thâm, nám,…
- Luôn trong tình trạng mệt mỏi
Không ăn sáng cũng đồng nghĩa bạn đã cắt đi nguồn năng lượng trong ngày mới, khiến cơ thể không thể linh hoạt hoàn tất nhanh chóng các hoạt động diễn ra trong ngày. Đồng thời, tình trạng thiếu năng lượng còn khiến bạn bị mệt mỏi, chậm chạp, mất tinh thần, sự tập trung,…
- Tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng

Khi bị đói, cơ thể sẽ không có đủ sức lực để hoạt động, khi đó, tuyến giáp, tuyến cận giáp, tuyến yên… phải làm việc nhiều hơn thường ngày để cung cấp năng lượng. Nhưng khi những cơ quan này hoạt động nhiều sẽ tạo ra nhiều axit, làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét