Cá, nguồn thực phẩm bảo vệ tốt đôi tai

Từ kết quả của các cuộc nghiên cứu của những chuyên gia thuộc Bệnh viện Brigham and Women ở TP Boston, Mỹ cho thấy, ăn cá hàng ngày có khả năng hạn chế nguy cơ lãng tai hoặc điếc ở phụ nữ lớn tuổi.
Các chuyên gia đã thực hiện cuộc thử nghiệm trên 65 nghìn phụ nữ trong suốt 8 năm, kết quả cho thấy có hơn 11 nghìn người không còn khả năng nghe. Sau khi xem xét về chế độ dinh dưỡng của họ, các chuyên gia đã phát hiện phụ nữ dùng cá trong bữa ăn 2 lần một tuần thì nguy cơ mất thính lực đã giảm 20%.


Người đứng đầu nhóm nghiên cứu đã kết luận, khả năng ngừa và làm giảm tình trạng giảm thính lực bắt nguồn từ nguyên nhân là axít béo omega-3 có trong cá. Nhưng các chuyên gia không giải thích được omega-3 đã tác động như thế nào để mang lại hiệu quả này.
Từ kết quả của cuộc thử nghiệm đã tìm ra thêm một tác dụng nữa của omega-3. Đã có nhiều cuộc thử nghiệm chứng minh được omega-3 có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như hạn chế nguy cơ mặc các bệnh về tim, đột quỵ, huyết áp thấp, hỗ trợ cho nhiều hoạt động của não. Ngoài ra, đã có nghiên cứu cho thấy, omega-3 còn co khả năng làm giảm đến 30% khả năng lên cơn động kinh của bệnh nhân.

 theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét