Cư dân mạng phàn nàn về tốc độ truy cập Facebook

Từ khi xảy ra sự cố đứt cáp quang biển, cư dân mạng tại Việt Nam thường xuyên than thở vì tốc độ truy cập Facebook quá chậm.
Vì xảy ra sự cố đứt cáp quang biển Asia America Gate Way vào đêm 15-9, cư dân mạng đã phải vào internet với tốc độ vô cùng chậm chạp. Theo thông tin từ những người dùng mạng ở các vùng khác nhau thì đường truyền internet của nhiều nhà mạng từ lớn tới nhỏ như FPT, Viettel, VNPT,...  đều rất chậm.


Việc đứt cáp đã ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ truy cập từ trong nước ra quốc tế như Facebook, Gmail, các trang tin nước ngoài,...
Trong các trang mạng bị ảnh hưởng, Facebook là trang mạng được nhiều người quan tâm nhất, vì nó được sử dụng rất phổ biến và thường xuyên. Tuy tốc độ truy cập vô cùng chậm nhưng, nhiều người rất chịu khó sử dụng.
Tốc độ truy cập chậm chạp của trang xã hội này đã khiến nhiều cư dân mạng than thở. Như một thành viên chia sẻ: "Ôi cái mạng lởm như chưa bao giờ được lởm. Comment một lần mà nó hiện ra tỷ cái, inbox mãi không gửi được, vào web nước ngoài cũng không vào nổi".


Việc truy cập váo tất cả những tính năng cảu Facebook như chat, lướt News Feed, đăng tải status, hình ảnh,…đều vô cùng chậm. Nhiều thành viên còn gặp vấn đề tệ hơn nữa là không thể vào nổi trang chủ của Facebook.


Điều đáng nói hơn nữa là được biết, sự cố đứt cáp quang biển quốc tế AAG sẽ hoàn tất sữa chữa vào ngày 4-10. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, cư dân mạng ở Việt Nam sẽ sử dụng internet với tốc độ chậm chạp ít nhất hơn nữa tháng.


Vì vậy, để không ảnh hưởng nhiều tới công việc, trước khi hệ thống cáp được sữa chữa xong, người dùng nên sử dụng mạng quốc tế, những dịch vụ kém quan trọng khác có thể chuyển hướng trong nước nhằm đảm bảo đường truyền.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét