Microsoft lại giảm biên chế thêm hàng nghìn nhân viên

Microsoft đang thực hiện chính sách giảm biên chế rất mạnh, trước khi đưa ra quyết định giảm biên chế 2.100 nhân viên này, cách đây chưa lâu Microsoft đã từng cho thôi việc 13 nghìn nhân viên.
Hãng Microsoft đã đưa ra quyết định cho thôi việc thêm hơn 2 nghìn nhân viên ở khắp các khu vực trên thế giới. Nhưng, kể từ lúc đưa ra thông báo đến giờ, hãng này vẫn chưa đưa ra danh sách nhưng nhân viên nào sẽ bị sa thải.


Vào tháng 7 vừa qua, sau khi có thông tin Microsoft sẽ có đợt giảm biên chế lớn, ngay lập tức hãng này đã đư ra số nhân viên bị cắt giảm chính xác là 18 nghìn nhân viên. Nhưng nhân viên nằm trong danh sách bị cho thôi việc có thể là kỹ sư, công nhân các bộ phận của Microsoft và Nokia (hay còn gọi là Microsoft Devices, được sáp nhập vào đầu năm 2014)
Tại thời điểm đó, Microsoft đưa ra thông báo, họ sẽ bắt đầu công cuộc giảm biên chế vào tháng 6, với số nhân viên bị cho thôi việc là 13 nghìn người và giờ đây là thêm hơn 2 nghìn người nữa. Điều đó cũng có nghĩa là, còn khoảng gần 3 nghìn nhân viên nữa nằm trong danh sách bị cho Microsoft cho thôi việc.
Nguyên nhân của kế hoạch cắt giảm biên chế này được ông Satya Nadella nêu ra là do, tập đoàn này đang thực hiện kế hoạch cắt gọn bộ máy quản lý để dễ điều hàn, quản lý hơn, đồng thời giúp cho công ty hoạt động hiệu quả hơn, đây là một những lời hứa khi ông bắt đầu ngồi vào chiếc ghế Giám đốc điều hành vào tháng 2/2014. Và một  trong những nguyên nhân thực hiện đợt cắt giảm nhân sự này cũng một phần là do việc sáp nhập Nokia vào Microsoft.


Trước khi thực hiện đợt cắt giảm nhân viên này, ông Satya Nadella cũng đã viết thư gửi tới tất cả những nhân viên của công ty, ông hứa sẽ thu xếp việc làm cho những nhân viên bị sa thải tại những công ty khác.
Đợt giảm biên chế này được coi là lớn nhất trong vòng năm năm qua của Tập đoàn Microsoft, lớn hơn cả đợt giảm biên chế vào năm 2009 với gầm 6 nghìn nhân viên bị nghỉ việc.



Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét