Bảo vệ cây cảnh tránh những lỗi kỹ thuật

Giống như cơ thể động vật, cây cảnh khi thấy “không khỏe” cũng sẽ có những biểu hiện ra bên ngoài, nếu người chăm sóc không để ý và khắc phụ nhanh chóng sẽ dễ dẫn đến tình trạng cây bị bệnh hoặc hỏng,…khiến cây trở nên yếu và dễ chết. Sau đây là những biểu hiện khi cây đang gặp vấn đề:


-          Vàng lá
Nếu cây cảnh nhà bạn lá bị vàng và rụng đi bất kể lá già hay lá non thì đây có thể là biểu hiện của việc cây đang bị dư ánh sáng, rễ cây đang gặp vấn đề với côn trùng hay nấm, rể bị hư hỏng, úng thối do dư lượng phân bón hoặc dư nước,…
-          Đen chóp lá
Khi chó là của cây cảnh bị đeng, điều này đồng nghĩa với việc bạn bón quá nhiều phân đam cho cây hoặc bạn đang tưới cây với loại nước có chứa quá nhiều muối hay Chlor. Lưu ý, đối với một số loại cây, biểu hiện đen chóp lá có thể là do lá già và chuẩn bị rụng.
-          Thối rễ
Nguyên nhân dẫn đến cây bị thồi rễ thường là do bạn tười quá nhiều nước, giá thể cũ kỹ, không thông thoáng hoặc cây đang bị dư lượng phân bón.
-          Giả hành nhăn
Nguyên nhân của biểu hiện này là do tười nước quá ít, cây thiếu độ ẩm, rễ đang bị hư hại hoặc có thể là do người chăm sóc thực hiện thao tác chiết tách cây không đúng thời điểm đẫn đến rễ không phát triển sau khi chiết tách.
-          Cây không ra hoa
Nếu bạn thắc mắc tại sao cây lại khôing trổ hoa, bạn hãy nghĩ đến thời điểm lúc cây đang phát triển, đang trưởng thành bạn có chăm sóc phù hợp không? Hoặc cây đang phát triển nhưng lại bị thiếu ánh sáng.
-          Nụ hoa vàng và rụng
Nguyên nhân dẫn đến nụ hoa vàng và rụng là do cây đang sống trong một môi trường có nhiệt độ quá cao. Để khắc phục tình trạng này, khi cây bắt đầu ra hoa bạn nên che bớt khoảng hơn 50% ánh sáng. Đối với giống cây ra hoa vào tháng 3, tháng 4, nhiệt độ lúc này khá cao, bạn nên mang cây vào những nơi râm mát, ẩm. Tình trạng vàng nụ và rụng cũng có thể xuất phát từ việc dư đạm và thiếu lân.

Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét