Thực phẩm bảo vệ sức khỏe khi giao mùa

- Táo tàu
Đây là loại thực phẩm có tác dụng an thần, bồi bổ trí não, giúp ăn ngon miệng, tăng cường hệ miễn dịch. Táo tàu còn là phương thuốc tốt dành cho những bệnh nhân bị cao huyết áp, loãng xương, thiếu máu, chống dị ứng. Trong những ngày thời tiết giao mùa, đây là loại thực phẩn rất cần thiết để bồi bổ sức khỏe, nhất là trẻ em và người cao tuổi.
- Hoa cúc
Khi thời tiết giao mùa, nhiều người rất dễ bị cảm lạnh, ho,… Hoa cúc là giả pháp bảo vệ cơ thể khỏi những bệnh này rất hiệu quả. Ngoài ra, hoa cúc còn có tác dụng trị chóng mặt, đau đầu, mắt đỏ,… Hoa cúc giúp tăng cường sức đề kháng, chữa cảm cúm,…
- Khoai lang
Khoai lang là loại thực phẩm rất thích hợp dùng khi thời tiết giao mùa. Khoai lang có tác dụng ngăn chặn ung thư, chữa táo bón, giảm cân rất hiệu quả. Các nhà khoa học đã chứng minh, ăn khoai lang thường xuyên con người có thể kéo dài thêm tuổi thọ. Khi thời tiết giao mù, nhiều người không thích ứng được nên rất dễ mắc các bệnh như cảm lạnh, sốt,… nhất là người già và trẻ em. Khoai lang trắng nấu với cải bẹ xanh dùng thay cơm là một bài thuốc khắc phục những bệnh này rất hiệu quả. Ăn khoai lang giúp hạ sốt, mau ra mồ hôi, giúp người bệnh mau khỏe.
Tuy nhiên, khi gặp những trường hợp như tiêu chảy, viêm da dày đa toan, hạ đường huyết thì không nên ăn khoai lang.
- Quả óc chó

Đây là một loại thực phẩm rất thích hợp để bồi bổ trí não. Bên cạnh đó, loại quả này còn giúp bổ thận cố tinh, nhuận phổi, trị hen suyễn, thận hư, tiểu nhiều lần, ho,… Đồng thời, quả óc chó có tác dụng rất tốt đối với chứng suy giảm trí nhớ ở người già.
- Hạt dẻ
Hạt dẻ có rất nhiều chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể, giúp bổ tỳ vị, bổ thận cường gân, hoạt huyết, cầm máu. Khi thời tiết giao mùa, loại hạt này sẽ giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực và rất tốt cho thận.
- Chuối
Chuối là loại quả rất tốt cho sức khỏe, chuối giúp dưỡng âm, nhuận phổi, nhuận tràng, chữa táo bón, say rượu, viêm gan,…
Với nhiều công dụng tuyệt vời của chuối, bạn nên ăn thường xuyên, ở bất kỳ thời điểm nào để luôn có một sức khỏe tốt.
- Lê
Lê là loại trái cây vừa ngon, lại vừa có công dụng chữa bệnh. Lê thường được dùng để chữa các bệnh liên quan đến đường hô hấp, giúp thanh nhiệt, tiêu đờm, dưỡng huyết,…
- Cam, chanh
Đây la loại quả rất cần dùng khi thời tiết giao mùa. Loại quả này giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống nhiều loại bệnh, nhất là bệnh dị ứng. Vì trong cam, chanh chứa nhiều vitamin C, giúp chống lại chất gây dị ứng histamine, giúp giảm triệu chứng nổi mề đai, diệt những virut có hại sinh trưởng trong dịch nhầy ở mũi và cổ họng.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét