Táo ta, phương thuốc bảo vệ sức khỏe tuyệt vời

Táo ta là loại trái cây rất ngon miệng mà ai cũng đều biết đến. Tuy nhiên ngoài việc ngon miệng, táo ta còn có nhiều công dụng chữa bệnh rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết.
Theo kết quả của nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, nước ép của táo ta giúp bảo vệ cơ thể tránh các khối u ảnh hưởng xấu đến các tế bào máu, nguyên nhân gây nên bệnh bạch cầu. Vì táo ta là một loại trái cây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.
Thành phần của táo ta chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như kali, vitamin A, C,… làm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp bạn tránh khỏi nỗi lo nhiễm phải các căn bệnh thông thường như cảm, ho, viêm họng,…


Nếu bạn đang khó chịu với các triệu chứng của viêm họng hay đau nhức cơ, bạn chỉ cần dùng táo với gừng, cam thảo hay bạc hà, việc này sẽ giúp bạn khắc không còn cảm thấy khó chịu vì những căn bệnh này nữa. Nếu bạn đang bị cảm lạnh, việc ăn nhiều táo cũng góp phần giúp bạn mau chóng khỏi bệnh.
Trong táo có chứa axít chlorogenic, loại axít này giúp đào thải axít oxalic ra khỏi cơ thể, góp phần bảo vệ gan, dạ dày, ruột và hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Thế khi dùng áto sẽ giúp bạn có cảm gáic ngon miệng trong bữa ăn, đồng thời chữa táo bón rất hiệu quả.
Ngoài các tác dụng trên, táo còn giúp làm đẹp da, giảm nếp nhăn, sạm da, da khô, ,…
Uống nước táo hầm kèm theo một ít mật ong trước khi đi ngủ có công dụng cải thiệnn trí nhớ, an thần, giảm căng thẳng và có giác ngủ ngon.


Những bệnh nhân đau, viêm dạ dày chỉ cần ăn táo bỏ vỏ xay nhuyễn vào mỗi sáng khi bụng đói, cách khoảng 5 tiếng trước khi dùng bữa sáng, sẽ thấy tình hình dạ dày cải thiện rất rõ rệt.
Táo cũng rất hiệu quả đem lại sắc tố cho những người thần sắc nhợt nhạt do thiếu huyết sắc tố hemoglobin, thiếu vitamin, thiếu máu,… Vì nó giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng lực, cản trở việc hình thành axít uric, điều trị bệnh gút và viêm khớp mãn tính.
Đây còn là loại trái cây giúp răng xương chắc khỏe hơn vì nó cung cấp nhiều canxi, magiê, photpho cho cơ thể.
Ngoài quả, là táo ta cũng có tác dụng chữa bệnh việm họng, sạch khí quản, viêm hầu, rát lưỡi… chỉ cần ngậm nước chiết xuất từ lá táo với một ít muối.

Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét