Bí quyết bảo vệ làn da luôn căn mịn

Nếu cung cấp cho làn da đầy đủ dưỡng chất cần thiết, bạn sẽ dễ dàng sở hữu một làn da căn mịn đầy sức sống.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bạn không còn săn chắc, căng mịn, lão hóa, thậm chí chảy xệ. Đây là những nỗi lo của tất cả chị em phụ nữ. Vì vậy, để khắc phục những hiện tượng này, bạn có thể tham khảo những phương pháp sau đây để có thể duy trì làn da khỏe, căn mịn dài lâu.
-           Tăng khả năng tuần hoàn máu
Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng nhăn da, khô ráp, chảy xệ là do quá trình lưu thông bạch huyết kém. Vì vậy để khắc phụ các tình trạng này, bạn nên thường xuyên kích thích quá trình lưu thông bạch huyết bằng cách mát xa nhẹ nhàng, tẩy tế bào chết .
Việc này sẽ giúp da sản sinh ra nhiều collagen và elastin giúp da khỏe mạnh, căng mịn. Với một bàn chảy khô để lấy tế bào chết sẽ hỗ trợ tuần hoàn máu dưới da, làm da trẻ trung, hồng hào, mịn màng.



-          Thường xuyên cung cấp đầy đủ vitamin
Việc cung cấp vitamin đầy đủ vitamin rất cần thiết cho da. Để cung cấp đầy đủ vitamin cho da, bạn nên thực hiện một chế độ dinh dưỡng phù hợp.
Bạn nên thường xuyên bổ sung vào bữa ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất axit hyalurnic và alpha-lipoi, chúng có tác dụng giúp da khỏe mạnh dài lâu, ngăn chặn nếp nhăn. Những chất này thường có nhiều trong các loại hoa quả.


-          Bổ sung protein
Để giúp da có sự đàn hồi tốt, căng mịn, hồng hào, cách tốt nhất là bạn nên tăng cường protein cho cơ thể. Đặc biệt là omega-3 có nhiều trong cá, thành phần này vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh, săn chắc, trẻ trung.


-           Thường xuyên sử dụng các loại tinh dầu
Việc sử dụng tinh dầu sẽ giúp cho bạn sở hữu một làn da mịn màng, mềm mại. Vì tinh dầu sẽ cung cấp trực tiếp độ ẩm, chất dinh dưỡng cho làn da để da bạn luôn căng tràn sức sống.
Bạn nên thường xuyên sử dụng các loại tinh dầu như dầu dừa, ô liu, để mát xa hay bổ sung các loại hạt vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu một làn da căng mịn, trẻ trung.


-           Uống nhiều nước
Uống nhiều nước sẽ giúp da tránh khỏi tình trạng khô và mất nước. Đồng thời hỗ trợ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông bạch huyết bên dưới bề mặt da.
Để da bạn luôn căng mịn, tràn đầy sức sống bạn đừng nên bỏ qua việc cung cấp nhiều nước cho cơ thể mỗi ngày. Bạn cũng có thể thay đổi hình thức cung cấp nước cho cơ thể bằng cách ăn nhiều loại trái cây chanh, bưởi, cam, nho,…


-           Không giảm cân quá nhanh
Để có được một vóc dáng đẹp, nhiều chị em thường thực hiện các chế độ giảm, ép cân. Tuy nhiên giảm hay ép cân làm trọng lương cơ thể thay đổi đột ngột cũng là điều không tốt. Việc trọng lượng giảm đột ngột sẽ làm mất đi một lượng lớn mỡ dưới da, làm da bị nhão và chảy xệ.
Để khắc phục tình trạng này, bạn nên có một chế độ giảm cân phù hợp, chậm để vừa bảo vệ sức khỏe, vừa có làn da căng mịn đầy sức sống.


-           Mát xa
Thường xuyên mát xa cho da sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông bạch huyết, tuần hoàn máu dưới da, giúp da căng mịn, săn chắc.


-           Bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời
Ánh sáng mặt trời ở những thời điểm khác nhau sẽ có tác dụng tốt hoặc xấu cho da. Vào buổi sáng sớm, bạn phơi nắng sẽ rất tốt cho da, nhưng đừng nên phơi nắng quá lâu, khi ánh nắng trở nên mạnh, gay gắt, thời điểm đó có rất nhiều tia UV làm cho da dễ bị mất nước , trở nên khô, nhăn, chảy xệ. Nếu bạn muốn được thư giản dưới ánh năng, cách tốt nhất là nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng phù hợp để bảo vệ cho làn da tránh khỏi tác hại của các tia UV.


-           Dưỡng ẩm da hàng ngày
Làn da luôn giữ được độ ẩm sẽ giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, trao đổi chất diễn ra thuận lợi. Bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có chứa nhiều collagen để giúp da luôn săn chắc, căng mịn.


Theo baove24h.com 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét