Bí quyết bảo vệ sức khỏe bệnh người mắc bệnh tim

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tim là nồng độ cholesterol cao trong máu, vì lý do này mà bệnh nhân tim thường chỉ chăm chăm vào việc giảm cholesterol thông qua các bữa ăn hàng ngày, trong đó bao gồm cả việc loại bỏ cả những món ăn mà mình yêu thích. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại nói rằng, muốn tim khỏe mạnh, không cần thiết phải thực hiện các chế độ ăn quá hà khắt, mà chỉ cần áp dụng một chế độ dinh dưỡng phù hợp mỗi ngày là đủ.
- Không ăn quá mặn: Để tránh nguy cơ huyết áp cao, những món ăn bạn dùng hàng ngày không nên có quá nhiều muối.
Lượng muối nên dùng hàng ngày khoảng 3g là đủ, tuy nhiên, không phải ai cũng tuân thủ được điều này. Đặc biệt đối với các loại thực phẩm đã qua chế biến và các loại thực phẩm tự nhiên, bản thân thành phần của chúng đã chứa một lượng muối khoáng, thông thường sau khi chế biến nhà sản xuất thường cho thêm nhiều muối, vì vậy, bạn nên hạn chế dùng các loại thực phẩm này.


- Giảm chất béo: Đối với những bệnh nhân mắc bệnh tim hay những người đang có nguy cơ mắc bệnh này, trong chế độ dinh dưỡng cần tăng cường những thực phẩm giàu chất xơ và nên hạn chế những thực phẩm có quá nhiều chất béo.
Trong bữa ăn hàng ngày, bạn không nên dùng nhiều loại thực phẩm có nhiều chất béo, nhất là chất béo bão hòa (dưới 10% tổng năng lượng). Vì đây là nguyên chân chính làm tăng lượng cholesterol trong máu, gây nên chứng xơ vữa động mạch, bệnh lý mạch vành. Vì vậy, bạn nên làm giảm lượng cholesterol trong máu bằng chế độ ăn phù hợp. Nếu nồng độ chất này quá cao trong máu, bạn cần chữa trị ngay lập tức.
- Tăng tinh bột: Tăng tinh bột có trong các loại trái cây một việc làm cần thiết, tuy nhiên chỉ nên tăng  khoảng 50-55%. Ngoài việc chứa tinh bột, các thành phần dinh dưỡng có trong trái cây, rau củ quả, hạt có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch,…
- Hạn chế đạm: Đối với người đang có sức khỏe tốt, trong bữa ăn hàng ngày, nguồn thức ăn chứa đạm của họ chiếm 30% nhu cầu năng lượng của cơ thể. Nhưng đối những người bị bệnh tim hay có nguy cơ bị bệnh tim thì thì lượng đạm nên cung cấp hàng ngày cho cơ thể chỉ cần 15% thôi là đủ.
- Tránh xa bia, rượu: Chắc hẳn ai cũng điều biết đến những ảnh hưởng xấu của rượu bia mang đến cho tim. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên nói không với bia rượu. Tuy nhiên, không phải lúc nào uống rượu cũng xấu, việc uống một ít rượu vang đỏ hàng ngày lại rất tốt cho tim, vì nó giúp loại bỏ cholesterol, giảm đông máu.
- Luôn giữ trọng lượng cơ thể phù hợp: Khi cơ thể có cân nặng quá mức, thường kéo theo nhiều bệnh như tiểu đường, tim mạch. Vì vậy, bạn nên hạn chế những thực phẩm cung cấp cho cơ thể quá nhiều năng lượng, đồng thời áp dụng những bài tập thể dục hàng ngày để giữ vóc dáng luôn cân đối.

Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét