Cảnh giác với thực phẫm dễ nhiễm bẩn để bảo vệ cơ thể

Những thực phẩm sau đây từ trước đến nay đều nằm trong thực đơn giàu dinh dưỡng của mọi gia đình, nhưng ít ai biết rằng chúng lại là những thực phẩm dễ nhiễm bẩn nhất.
- Thịt gà
Trong những số liệu thống kê những thực phẩm bẩn nhất tại Mỹ, thịt gà lại là thực phẩm nằm đầu danh sách này. Thật không thể ngờ vì rất nhiều người luôn tin rằng thịt gà là loại thực phẩm luôn an toàn và giàu chất dinh dưỡng.
Qua công tác kiểm tra trên gần 500 mẫu thực phẩm do Hiệp hội Người tiêu dùng Mỹ thực hiện tại nhiều cửa hàng và siêu thị cho thấy có tới gần 50% mẫu thịt gà tại những nơi này bị nhiễm khuẩn Campylobacter và hơn 10% có sự xuất hiện của khuẩn Salmonella. Những khuẩn này khi vào cơ thể sẽ gây nên tình trạng ngộ độc và rối loạn hệ tiêu hóa, với những biểu hiện như sốt, đau bụng, tiêu chảy, mệt mỏi,…
Tuy nhiên, không nên vì những nguyên nhân này mà bạn từ bỏ món thịt gà. Để khắc phục nguy cơ các vi khuẩn trong thịt gà gây hại cho cơ thể các chuyên gia đã đưa ra những giải pháp kỳ lạ là không nên rửa thịt gà sau khi mua về nhà để tránh tạo thời cơ để vi khuẩn phát tán trong bếp, bên cạnh đó cần nấu thịt gà thật kỹ ở nhiệt độ cao để diệt những vi khuẩn gây hại.


- Thịt bò xay
Cũng như những mẫu thịt gà, những mẫu thịt bò xay trong khi kiểm tra cũng không được sạch sẽ, có hơn 50% mẫu thịt bò nhiễm khuẩn Clostridium và 30% có sự xuất hiện của khuẩn Staphylococcus và khuẩn dịch tả.
Những vi khuẩn này đều gây hại cho đường tiêu hóa khi vào cơ thể, gây bệnh tiêu chảy, ngộ độc, nhất là khuẩn Clostridium có thể kí sinh trong ruột gây nguy hại cho sức khỏe.
Và điều bất ngờ là khuẩ E.coli không hề được phát hiện trong những mẫu thử khi được kiểm tra.
Và để khắc phục tình trạng gây hại của các loại khuẩn trên cho cơ thể, bạn chỉ còn cách nấu thật kỹ và lực chọn kỹ loại thịt mà mình muốn mua.


- Hàu sống
Hàu sống từ lâu đã được biết đến như là một loại thần dược trợ giúp cho các quý ông, tuy nhiên điều này vẫn hoàn toàn chưa có những kiểm chứng cụ thể. Ngoại trừ việc gây hại cho cơ thể khi dùng hào sống thì đã được chứng thực.
Các công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong hàu sốngc ó chứa nhiều loại khuẩn cực kỳ nguy hiểm như Campylobacter gây nhiễm khuẩn huyết, khuẩn Vibrio gây bệnh đường ruột, những loại khuẩn này gây hại âm thầm và ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.


Gần như 100% mẫu hàu sống đều được phát hiện có sự tồn tại của khuẩn E.coli và gần 10% nhiễm khuẩn dịch tả.
Vì vậy, nếu bạn không muốn là nạn nhân của những loại vi khuẩn này hãy ngay lập tức từ bỏi thói quen ăn hàu sống, nhất là trẻ em. Bạn có thể thây thế món này bằng những món hàu nướng, hay hàu đã được chế biến kỹ để vừa ăn ngon miệng vừa bảo vệ sức khỏe.

Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét