Bí quyết bảo vệ da dẹp mịn màng với dầu mè

Dầu mè là một loại gia vị không chỉ góp phần làm bữa ăn thêm hấp dẫn và ngon miệng, nó còn là thần dược giúp cho chị em phụ nữ sở hữu làn da đẹp như mong muốn.
Để chăm sóc cho sắc đẹp, thông thường mọi người thường nghĩ đến đầu tiên là dầu oliu, dầu dừa,… Và rất ít người biết đến công dụng chăm sóc da của dầu mè.
Tuy nó không có tác dung làm đẹp da thần kỳ bằng dầu oliu hay nhiều loại mỹ phẩm khác, song dầu mè vẫn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả nhưng lại rất dễ kiếm và rẻ tiền.
Như nhiều loai dầu khác, dầu mè có hứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như sắt, canxi, magie,…. Ngoài việc tốt cho sức khỏe, dầu mè còn là một giả pháp dưỡng da hiệu quả.
-          Kem dưỡng da
Bản thân hạt mè đã có chứa rất nhiều chất chống lão hóa. Vì vậy, khi loại dầu được chiết xuất từ loại hạt này cũng có tính chống lão hóa rất hiệu quả. Trên thế giới, tại những nước khí hậu lạnh như đức, Nga, Nhật Bản,… nhiều phụ nữ đã dùng dầu mè làm kem dưỡng da để chống lại các dấu hiệu lão hóa. Những chị em đang gặp các vấn đề lão hóa da như khô da, nhăn,… thì dầu mè là một liệu pháp rất cần thiết, nhờ những vitamin, axít béo, chất mềm da, chất chống oxy hóa,… sẽ cải thiện những vần đề này rất hiệu quả.


-          Kem chống nắng
Đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng, dầu mè có tác dụng chống nắng rất tốt và nó có thể thay thế những sản phẩm kem chống nắng trên thị trường. Đây là một loại kem chống nắng rất cần thiết cho cho những người có làn da nhạy cảm hay dễ bị dị ứng.
Tuy chỉ số chống nắng của dầu mè khá thấp (SPF=4). Nhưng trong thành phần dầu mè lại chứa chất chống oxy hóa cao, chất này có tác dụng trung hòa các gốc tự do trong tia cực tím. Bạn vẫn có thể cải thiện chỉ số SPF của dầu mè bằng cách sử dụng hỗn hợp dầu mè, dầu hạt cà rốt và dầu quả mâm xôi. Hỗn hợp này có chỉ số chống nắng có thể lên đến 50.
-          Loại bỏ tạp chất
Ngoài ra, dầu mè cón có tác dụng loại bỏ tạp chất rất hiểu quả từ bên ngoài và cả bên trong. Hỗn hợp giữa sữa rửa mặt và dầu mè sẽ có tác dụng tẩy tế bào chết rất tốt vì nó không mang tính chất tẩy mạnh như các loại sản phẩm ngoài thị trường. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn giúp trị mụn trứng cá, điều tiết lượng dầu. Nếu dùng dầu mè với dầu xả, sẽ giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ nấm da đầu.


Dầu mè được rất nhiều Spa tại các khu du lịch, nghĩ dưỡng ưa chuộng và thường dùng để massage cho khách hàng.
-          Chữa cháy nắng
Đã từ rất lâu, dầu mè đã được dùng để chữa trị cháy nắng, nó có khả năng lám lành và giảm đau đớn ở những vết khô, nứt trong mùa đông.
-          Dầu dưỡng tóc
Đối với những người đang gặp phải các vấn đề về tóc xơ, khô, hư tổn do sử dụng nhiều hóa chất, thì dầu mè là một vị cứu tinh. Nó giúp giữ ẩm, ngăn ngừa quá trình lão hóa trên tóc, nuôi dưỡng da đầu. Bạn có thể sử dụng dầu mè là dầu dưỡng tóc bằng cách xoa lên đuôi tóc, hoặc dùng chung với dầu hấp, dầu dưỡng tóc khác.
Theo baove24h.com 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét