Đậu bắp, bài thuốc bảo vệ sức khỏe thần kỳ

Đậu bắp có tác dụng duy trì lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định, hạn chế các biến chứng ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.
Trong đậu bắp chứa rất nhiều protein, có giá trị dinh dưỡng cao, hoàn toàn không chứa cholesterol. Đậu bắp có tác dụng giảm cân rất hiệu quả, ngoài ra nó còn giúp giải độc, làm đẹp da và bảo vệ sức khỏe. Trong đâu bắp có chức rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như canxi, kali, vitamin B6, ma giê, folate,…


Trong đậu bắp còn chứa một lượng lớn chất xơ, giúp giảm cân, ổn định đường huyết, chữa táo bón, trĩ, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng cao huyết áp, đột quỵ và bảo vệ cơ thể tránh khỏi nguy cơ ung thư ruột kết.
Đặc điểm nổi bậc của đậu bắp là nó có chứa rất nhiều chất nhầy, chất này có tác dụng nhuận tràng, giảm đau, chống viêm, tiêu sưng. Đây còn là loại thực phẩm rất phù hợp cho những người có dạ dày yếu.
Thành phần của đậu bắp có chứa một lượng lớn acid folic. Đây là chất dinh dưỡng không thể thiếu trong cơ thể, nhất là những bà mẹ đang trong thời kỳ mang thai, vì chất này có tác dụng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh và nhiều dị tật bẩm sinh khác mà thai nhi có thể mắc phải.


Trong đậu bắp chứa rất ít calo, vì vậy đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của những người béo phì.
Bên cạnh đó những chất dinh dưỡng có trong đậu bắp như vitamin A, vitamin C, canxi, kali, magiê có tác dụng làm đẹp da, dưỡng tóc chắc khỏe, sáng mắt và tăng cường sức đề kháng.
Sau đây là bài thuốc chữa bệnh tiểu đường từ trái đậu bắp.
Dùng 2 trái đậu bắp đã rửa sạch và cắt đầu đuôi, bổ dọc quả đậu bắp, ngâm vào ly nước sôi để nguội, để qua đêm. Hôm sau, khi bụng đói, uống hết ly nước ngâm sau khi vớt bỏ 2 trái đậu bắp. Uông liên tục, chỉ trong vòng 14 ngày, khi bạn kiểm tra lại lượng đường huyết, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét