Bảo vệ sắc và sức khỏe với ổi

Trong thành phần của ổi có chứa rất nhiều vitamin C, cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây như cam, xoài, nhãn,…
Trong ổi còn chứa chất xơ hòa tan, chất này góp phần giúp da luôn duy trì sự sáng đẹp. Đồng thời ôi còn có tính kháng khuẩn, giúp ngăn chặn nhiều loại bệnh khác nhau như vảy nến, chàm, ban đỏ,…


Ổi còn là đồng minh cho những người giảm cân, vì trong ổi chứa rất ít chất béo. Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lời khuyên, khi ăn ổi nên rửa sạch và dùng luôn cả vỏ, vì phần vỏ là nơi chứa nhiều vitamin C nhất.
Ổi có rất nhiều loại, đối với ổi đào (có ruột màu đỏ) có chứa rất nhiều lycopen, có tác dụng ngăn ngừa bệnh đáy tháo đường type 1, tim mạch và những bệnh liên quan đến việc thừa cân.
Chất vitamin C trong ổi có khả năng kích thích cơ thể sản xuất collagen, đây là chất rất cần thiết giúp cải thiện và duy trì độ chắc cho khớp và sụn, ngoài ra collagen còn là chất rất cần thiết cho da, giúp bảo vệ và duy trì cấu trúc của da luôn cân bằng và ổn định. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong ổi còn giúp các vết thương ngoài da mau lành, tăng cường hệ miễn dịch, là lá chắn bảo vệ cơ thể tránh khỏi các tác nhân gây bệnh từ môi trường.

Theo baovesaigon.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét