Giải độc bảo vệ sức khỏe với bí đao

Bí đao là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Bí đao từ lâu đã được biết đến với công dụng giải nhiệt, làm đẹp rất hiệu qủa. Ngoài ra, bí đao còn là phương thuốc chữa được nhiều loại bệnh không phải ai cũng biết. 
Sau đây là một số phương thuốc chữa bệnh được chế biến từ bí đau.
1. Loại trừ độc tố, giải nhiệt, trị say nắng


Thực hiện:
Cách 1: Nửa kg bí đao, nửa kg dưa hấu, đường trắng
Bí gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch. Dưa hấu gọt vỏ, bỏ hạt. Sắt cả hai thành miếng, ép lấy nước, cho đường trắng vào. Chia uống trong ngày. Loại nước hỗn hợp này còn giúp giảm cân rất tốt.
Cách 2: Bí đao 1 quả để vỏ rửa sạch, đường phèn
Nướng bí đao trên bếp than, trở liên tục đến khi bí vàng đều, không cháy. Lấy xuống, gọt vỏ, cắt miếng, ép lấy nước. Nấu ấm nước sôi, cho xác bí vào, nấu sôi lên, bỏ xác bí, bỏ nước ép bí đau ban đầu vào, tiếp tục nấu. Sau đó cho đường phèn vào, nấu tan đường. Chia uống trong ngày.
2. Giải khát, phòng chống mụn nhọt, lở, rôm sảy
Nửa kg bí đao, bỏ vỏ, ruột, rửa sạch, cắt miếng, ép lấy nước, thêm muối vào. Chia uống trong ngày.
3. Trị ngộ độc thức ăn nhẹ
Bí đao bỏ vỏ, rửa sạch, cắt miếng, ép lấy nước, uống ngay. Nếu sau 2 tiếng, vẫn còn ngộ độc, nên đưa ngay đến trung tâm y tế gần nhất để được chữa trị.


4. Bị sốt nóng, nhiệt
Bí đao để vỏ, nướng chín vỏ ngoài, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước, thêm muối. Chia uống trong ngày. Nếu bệnh nhân bị tiêu chảy không dùng cách này.
Ngoài công dụng chữa bệnh, nước ép bí đao còn giúp làm dẹp da, dưỡng ẩm, mịn da, mờ thâm nám,… Cách dùng: Lấy nước ép bí đao dắp lên da hay trộn với nước ép dưa chuột hoặc mật ong, đắp khoảng nửa tiếng rồi rửa sạch với nước.
Tuy nhiên, nếu tì vị hư hàn, chướng bụng, tiêu chảy nện hạn chế dùng bí đao.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét