Google lắp vô lăng cho xe tự lái để bảo vệ tính mạng người dùng

Theo quy định, những xe ôtô tự lái phải đảm bảo có sự khống chế của người lái trong thời gian thử nghiệm. Đây là quy định do Cơ Quan Quản Lý Các Phương Tiện Cơ Giới (Department of Motor Vehicles, gọi tắt là DMV) của California (Mỹ) đặc ra.
Chính vì vậy, Google buộc phải trang bị thêm cho sản phẩm xe tự lái vừa được tạo ra của mình. Được biết, Google sẽ tuân theo quy định của DMV, điều đó có nghĩa là công ty này sẽ trang bị thêm vô lăng cùng với bàn đạp, những liên kiện này vốn không được thiết kế trong những chiếc xe không người lái của hãng này trước đó.


Vào tháng 5, Google đã ra mắt nguyên mẫu mới chế tạo của thiết kế xe tự điều khiển. Đây tương tự như dòng xe thông minh với sức chứa hai người. Google dự định trong vài năm tới, nơi đầu tiên sẽ chạy thử thiết kế này là California, tốc độ mà nó có thể đạt được là 40km/h.
Mẫu mà hãng Google công bố ra là mẫu xe tự điều khiển với thiết kế không có những bộ phận như  vô lăng, chân ga, bàn đạp nhanh,… vì họ cho rằng chúng không cần thiết. Người ngồi trên xe sẽ điều khiển nó bằng phần mềm và các cảm biến.
Nhưng DMV đã không đồng ý, vì họ cảm thấy không an toàn cho người sử dụng, chính vì vậy DMV đã ra quy định bắt buộc các các thiết kế thử nghiệm độc lập không được phép lưu thông ở những nơi công cộng, nếu không nó buộc phải có những bộ phận mà người có thể trực tiếp kiểm soát.
Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin nào khẳng định DMV sẽ cho phép xe tự điều khiển của Google hoạt động. Và DMV vẫn đang phải cân nhắc về những quy định mà mình đã đưa ra. Tuy đã được công bố, nhưng xe tự lài của Google vẫn chưa thể lưu thông trên đường công cộng cho đến vài năm sau và công ty này vẫn chưa có những thông tin gì về việc sẽ bán lại sáng chế của mình.

theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét