Bí quyết bảo vệ vóc dáng sau khi sinh

Muốn sở hữu vóc dáng đẹp, các bà mẹ sau khi mang thai có rất nhiều cách, tuy nhei6n dù áo dụng cách nào đi nữa, các mẹ cũng cần phải có sữ kiên trì.
Sau một thời gian dài mang thai, da nhiều nơi trở nên xấu xí, mất thẩm mĩ, nhất là vùng bụng. Trong thời kỳ mang thai, vùng da bụng sẽ xuất hiện những vết rạn. Sau khi sinh, da ở vùng này sẽ nhăn lại, chảy sệ, thâm đen rất khó coi. Đặc biệt sau khi sinh, sự thay đổi của cơ và da sẽ khiến bụng của các mẹ dễ dàng tích tụ mỡ thừa, trở nên nhão, các cơ lỏng lẻo, không săn chắc. Nhưng các mẹ không cần phải quá lo lắng, vì qua kinh nghiệm tích lũy từ xưa, ông bà ta có những bài thuốc giúp chị em sở hữu dáng thon sau sinh rất hiệu quả.   
- Hỗn hợp trà xanh và chnah
Trà xanh từ lâu đã được biết đến với nhiều tác dụng bảo vệ sức khỏe tuyệt vời. Đây một thần dược duy trì vóc dáng rất hiệu quả. Nếu phụ nữ sau khi sinh bé muốn có một vóc dáng hoàn hảo, cơ thể săn chắc, các mẹ hàng ngày có thể dùng khoảng hai tách trà xanh kèm theo lát chanh. Nếu uống thường xuyên, vóc dáng sẽ nhanh chóng thon gọn  chỉ sau 1 đến 2 tháng.


- Dầu dừa
Khi có thai, bụng sẽ đạt kích thươt quá cỡ, điều này rất dễ dẫn đến tình trạng đứt gãy các sợi collagen và elastin. Tuy nhiên, khi thoa dầu dừa, tình trạng này sẽ được ngăn chặn triệt để. Dầu dừa giúp da trở nên mềm mại, chóng rạn da. Trong quá trình mang thai, nếu chị em thường xuyên xoa dầu dừa sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề rạn da. Ngay kể sau khi sinh bé, bạn cũng nên thoa dầu dừa thường xuyên để có phần bụng mềm mại và thon thả.
Bên cạnh tác dụng bảo vệ da, mau phục hồi. Dầu dừa còn có tính kháng khuẩn, giúp da tránh khỏi tác hại của vi khuẩn, tác động từ môi trường. giúp bạn có làn da mềm mại, mịn màng, tươi trẻ.
- Rượu nghệ, gừng
Các cụ ngày xưa đã sử dụng phương pháp này để duy trì vóc dáng sau khi sinh. Sau thời gian ở cử, chị em có thể dùng rượu gừng nghệ thoa hoặc pha với nước để tắm, sẽ giúp da hồng hào, tươi trẻ, vòng hai thon gọn.


- Muối hột rang
Sau khi rang muối hột, cho vào túi vải đắp lên bụng cho đến khi hết nóng. Thường xuyên thực hiện phương pháp này nhiều lần sẽ giúp vùng bụng săn chắc và thon gọn hơn. Đây là phương pháp đơn giản, rất dễ làm và thích hợp với cả mẹ sinh thường và sinh mổ. Nếu mẹ nèo sinh mổ thì khi đắp chừa vết mổ ra.
- Muối, gừng
Muối và gừng xay rang lên, sau đó cho vào túi vải đắp lên bụng 4 lần/ngày đến khi túi vải hết nóng. Cách này sẽ giúp các mẹ không bị lạnh bụng, ngoài ra còn giúp vùng bụng thon gọn.
- Muối, ngải cứu
Ngải cứu sao khi sao vàng trộn với một kg muối hột, sau đó rang lên, rồi cho vào túi đắp lên bụng, làm như vậy mỗi ngày 2 lần. Phương pháp này giúp tử cung mau co lại, mạch máu nhỏ dầu, vì vậy vùng bụng cũng không còn to nữa mà trở nên thon gọn.


- Muối, gừng, ngải cứu
Nửa kg gừng tươi giã nhỏ, ngải cứu cắt nhỏ, bỏ gốc, phơi khô. Sau đó trộn muối, ngải cứu, gừng mang đi rang sau đó cho vào túi vải đắp lên bụng. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 3 lần, mỗi lần khoảng 1 tiếng (khi cơ thể vẫn còn sản dịch, nếu hết sản dịch thì dùng vải có kèm hỗn hợp này quấn quanh bụng). Cách này giúp giảm nếp nhăn, săn cơ, giảm mỡ.
- Gạch nóng, ngải cứu
Trải khăn lên bụng, đặt ngải cứu lên, làm nóng gạch rồi đặt lên ngải cứu (có thể thêm ngải cứu hoặc khăn nếu thấy quá nóng) đến khi gạch hết nóng thì thay viên mới, làm liên tục khoảng một tiếng.
 Theo baove24h.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét