Những thực phẩm bảo vệ xương khỏe

Để sở hữu khung xương chắc khỏe, hãy thường xuyên cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết có trong thực phẩm.
Chất dinh dưỡng cần thiết để xương chắc khỏe đó là canxi và vitamin D. Những chất này cần thiết cho mọi lứa tuổi, giúp tránh nguy cơ bệnh loãng xương. Thường xuyên cung cấp những dưỡng chất này chẳng những giúp xương chắc khỏe mà còn bảo vệ tốt cho sức khỏe của bạn.
Sau đây là những nguồn cung cấp vitamin D và canxi từ thực phẩm mà bạn nên biết.
- Sữa chua
Có rất nhiều người cho rằng, chỉ có ánh sáng mặt trời mới có khả năng cung cấp vitamin D cho cơ thể. Tuy nhiên họ không biết rằng có những loại thực phẩm cũng có khả năng cung cấp nguồn vitamin D dồi dào, điển hình là sữa chua. Thường xuyên bổ sung sữa chua cho cơ thể vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa giúp xương chắc khỏe.


- Sữa
Sữa là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể, đảm bảo xương luôn chắc khỏe. Bạn có thể dùng sữa kèm với nhiều món khác nhau như làm sinh tố, sốt,… để có những hương vị khác nhau. Nên uống sữa thường xuyên và tối thiểu 3 ly trong ngày. 
- Phomat
Chỉ khoảng 50g phomat nhưng lại chứa tới hơn 30% canxi. Tuy đây là một nguồn cung cấp canxi dồi dào, tuy nhiên bạn cũng không nên dùng quá nhiều, vì phomat khiến chúng ta dễ tăng cân và điều này không hề tốt cho sức khỏe cũng như cho xương.
- Cá mòi
Để có một khung xương chắc khỏe thì cá mòi quả là một sự lựa chọn hoàn hảo. Cá mòi có chứa một lượng lớn vitamin D và canxi cơ thể cần.
- Trứng
Trong trứng chứa không nhiều vitamin D, nhưng đây là thực phẩm có chứa vitamin D dễ tìm. Tuy nhiên khi ăn trứng chúng ta nên loại bỏ lòng trắng, vì lòng trắng  làm giảm calo và vitamin d chỉ tập trung ở lòng đỏ.
- Cá hồi
Đã từ lâu, cá hồi được xem là một thực phẩm cực tốt cho sức khỏe. Trong cá hồi có chứa nhiều vitamin D và omega-3 vừa tốt cho trí não, bảo vệ tim và vừa giúp xương chắc khỏe.
- Rau dền
Rau dền là loại thực chứa nhiều canxi. Ngoài cung cấp canxi cho sương chắc khỏe, rau dền còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể như chất xơ, sắt, vitamin A,…
- Ngũ cốc
Thành phần dinh dưỡng của ngũ cốc có khoảng ¼ là vitamin D. Đây là nguồ cung cấp vitamin D dồi dào, mùi vị lại ngon nên rất dễ sử dụng.
- Cá ngừ
Trong cá ngừ có chứa nhiều vitamin D, hỗ trợ xương luôn chắc khỏe.
- Bắp cải
Đây là loại thực phẩm cần thiết để có một khung xương khỏe, ngoài ra đây còn là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể.


- Nước cam
Cam là loại trái cây giàu vitamin C. Bên cạnh đó, loại quả này còn được biết đến như một nguồn cung cấp canxi dồi dào, nhất là phần vỏ cam.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét