Kaspersky Lab ra ứng dụng mới bảo vệ Android

Một ứng dụng miễn phí mới vừa được cho ra đời bởi Kaspersky Lab, ứng dụng này có tên gọi Kaspersky Fake ID Scanner, nó có khả năng bảo vệ thông tin cá nhân, tài khoản của người sử dụng, đồng thời cải thiện tình trạng lỗ hổng Android đã được tìm thấy gần đây.
Ứng dụng Kaspersky Free Fake ID Scanner được Kaspersky Lab tạo ra nhằm cung cấp cho người sử dụng hệ điều hành Android một công cụ có khả năng quét tất cả các thiết bị để tìm ra những lỗ hổng bảo mật, đồng thời, ngăn chặn những ứng dụng khác trong điện thoại tìm đến những lỗ hổng này.
Những lỗ hổng ở ứng dụng Android, đặc biệt là Fake ID, đây là lỗ hổng mới được tìm thấy bởi các chuyên gia Bluebox Labs. Fake ID hỗ trợ những kẻ tấn công làm giả mọi ứng dụng, ngay cả các chương trình hợp pháp của những cung cấp hàng đầu.


Đứng sau Fake ID là Heartbleed, đây được đánh giá là lỗ hổng nguy hiểm, nó hỗ trợ những tin tặc đánh cắp dữ liệu trong bộ nhớ tại những hệ thống dùng giao thức OpenSSL. Những tin tặc có khả năng điều khiển quyền truy cập vào những thông tin nhạy cảm của người sử dụng, bằng phương pháp đưa đi các yêu cầu được thiết kế đặc biệt. Heartbleed đã từng là nổi kinh hoàng của nhiều công ty, kể cả Google.
Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng đã phát hiện một lỗ hổng mới là Master Key. Lỗ hổng này giúp những kẻ tấn công có thể truy cập vào tất cả thiết bị Android với quyền quản trị cao nhất, đồng thời chúng có thể điều khiển tất cả phần mềm trên theit61 bị nhưng người sử dụng lại hoàn toàn không hay biết. 
Khi sử dụng Kaspersky Free Fake ID Scanner, một khi tìm thấy mối đe dọa, ứng dụng này sẽ gửi tới người dùng một thông báo, yêu cầu cài đặt một phiên bản miễn phí của Kaspersky Internet Security cho hệ điều hành Android. Ứng dụng này có khả năng bảo vệ thiết bị tránh khỏi sự tấn công bởi những phần mềm độc.
Ứng dụng mới này được dùng cho các thiết bị sử dụng Android 2.3 trở lên, ứng dụng này cung cấp cho người dùng hoàn toàn miễn phí, nằm trong kho ứng dụng Google Play.

Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét