Thực phẩm bỏ đi vẫn bảo vệ được sức khỏe

Có những thực phẩm được xem là rác và bị bỏ đi như lá bông cải xanh, vỏ hành tây, vỏ cam, vỏ khoai tây…. Tuy nhiên chúng lại có tác dụng tuyệt vời đối sức khỏe mà không phải ai cũng biết.
- Vỏ hành tây
Trong vỏ hành tây có chứa rất nhiều quercetin chất này có tác dụng rất tốt đối với những bệnh nhân bị cao huyết áp, hạn chế triệu chứng tắc động mạch. Ngoài ra, quercetin còn là một chất chống oxi hóa, có tác dụng kháng viêm, kiềm hãm việc cơ thể sản sinh, giải phóng histamin và nhiều nguồn dị ứng, gây viêm khác.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thịt khi được nấu với hành tây sẽ hạn chế được chất gây ung thư được thịt tiết ra khi được nấu ở nhiệt độ cao.


- Là bông cải xanh
Thành phần là của bong cải xanh chứa rất nhiều carotenoids, vitamin A và C. Vì vậy nếu bạn bỏ đi phần lá này, thì bạn đã lãng phí một thực phẩm có nguồn dinh dưỡng dồi dào. Nếu bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đồng thời giúp bạn có một vóc dàng cân đối, vì trong loại thự phẩm này có rất nhiều chất xơ.


- Vỏ cam
Trong vỏ cam có rất nhiều chất xơ, flavonoid và vitamin rất có lợi cho sức khỏe. trong vỏ cam còn chứa d – limonene, đây là chất chữa triệu chứng ợ nóng và khó tiêu rất hiệu quả. Lượng vitamin C dồi dào trong vỏ cam làm tăng sức đề kháng, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp.
Những chiết xuất từ loại vỏ này còn có tác dụng kháng khuẩn, chữa côn trùng đốt hay có thể dùng vỏ cam để tẩy trắng răng. Phầm vỏ màu trắng bên dưới chứa nhiều Pectin và chất xơ giúp hạn chế chứng thèm ăn của bạn trong một thời gian khá dài.


- Vỏ dưa hấu
Trong vỏ dưa hấu có rất nhiều citrulline, đây là một loại acid amin giúp làm giản nở mạch máu, giúp máu lưu thông dễ dàng trong cơ thể. Chất này còn giúp chữa trị các bệnh rối loạn chức năng tình dục va thiếu máu hồng cầu hình liềm.
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh chất citrulline ó trong vỏ dưa hấu có tác dụng loại bỏ nitơ trong máu. Cách dùng tốt nhất là bạn gọt bỏ vỏ xanh dùng cùi để xay sinh tố.


- Vỏ khoai tây
Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, trong vỏ khoai tây chứa nhiều vitamin B, vitamin C, sắt, canxi và kali,… Bạn rửa sạch vỏ khoai tây xay nhuyễn để chế biến thành món ăn, đây là loại thực phẩm rất tốt cho người bị cao huyết áp.


- Vỏ bí đao
Trong đông y, toàn bộ các phần của cây bí đao đều là một vị thuốc giúp chữa bệnh và không chứa độc tính. Có rất nhiều người khi chế biến món ăn đều gọt bỏ vỏ, nhưng điều này đã vô tình bỏ đi một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vỏ bí đau được dùng để thanh nhiệt cơ thể, chữa bệnh thận, phổi, đầy bụng,…Vỏ bí đau nấu với nước có tác dụng khử mùi hôi chân. Ngoài ra, vỏ bí đau còn có tác dụng tiêu viêm, sưng, là một bài thuốc cần thiết cho những bệnh nhân tiểu đường.


- Hạt chanh
Chanh từ lâu đã được biết đến là một loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng như đường, canxi, sắt và các vitamin B1, B2, A,... Khi sử dụng chanh, mọi người thường bỏ đi phần hạt, tuy nhiên không ai biết rằng hạt chanh cũng là một bài thuốc trị ho, giải độc rắn cắn, táo bọn,…

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét